Hannes Smįrason: "Krónan er vandamįl"

fimmtiukronur_030303Eins og sönnum "fjölmišlafķkli" sęmir skundaši ég ķ nęstu bókabśš ķ dag og fjįrfesti ķ nżjasta blašinu į markašnum, Krónķkunni.   Lķst afar vel į žetta blaš og er alvarlega aš hugsa um aš gerast įskrifandi til aš styrkja stošum undir žetta frįbęra framtak žeirra sem aš blašinu standa. 

Ķ fyrsta tölublašinu er m.a. vištal viš Hannes Smįrason, forstjóra FL Group, og vöktu ummęli hans um krónuna og stöšu hennar athygli mķna.  Um krónuna er haft eftir Hannesi ķ Krónķkunni:

"Ķslenska krónan er oršin verulegt vandamįl, segir Hannes Smįrason, forstjóri FL Group ķ samtali viš krónikuna. "Žaš er įstęšan fyrir žvķ aš mörg ķslensk fyrirtęki eru aš skoša aš nota evru, fęra bókhald og skrį hlutafé ķ evrum.  Žaš er reyndar ekki spurning um hvort žau geri žetta heldur hvenęr aš mķnu viti.  Ef viš viljum reyna aš laša aš erlenda fjįrfesta til landsins, hvort sem er til aš fjįrfesta ķ hlutabréfum eša til aš byggja upp einhverja starfsemi į Ķslandi, žį held ég aš menn horfi alltaf til  sveiflunnar į gengi krónunnar.  Žaš gerir menn óöruggari og žaš er įstęšan fyrir žvķ aš mörg fyrirtęki eru aš skoša aš taka upp evruna, ž.e. skoša aš skrį hlutabréf sķn ķ evrum; stķga einhver skref til aš nį aš laša aš erlent fjįrmagn."

Hannes heldur įfram:  " Ef viš förum ellefu eša tólf įr aftur ķ tķmann, til įrsins 1995, og skošum veršmęti allra skrįšra félaga ķ Kauphöllinni,og berum saman viš veršmętin ķ dag, žį sjįum viš aš žaš hefur oršiš grķšarlega mikil veršmętaaukning."........."Eitt af markmišum okkar hlżtur aš vera aš halda įfram aš auka veršmętin ķ fyrirtękjum ķ landinu," ķtrekar hann.  " Til aš žaš takist žurfum viš erlent fjįrmang.  VIš gįtum žetta sjįlf fram til žessa," segir hann og bendir į įrtališ 2007, "en til žess aš viš komumst ķ nęstu deild žurfum viš aš fį erlenda fjįrfesta inn ķ hlutabréfin.  Annaš hvort tekst okkur žetta eša fyrirtękin fara bara utan; žess vegna žurfum viš aš leysa gjaldeyrismįlin.  Ég held aš žaš sé mjög stórt mįl."

Jį, svo mörg voru žau orš Hannesar Smįrasonar.  Ę fleiri leggjast į sveif meš žvķ sjónarmiši aš krónan sé aš verša meiri og meiri hindrun fyrir ķslenskt efnahagslķf.  Nś er bara spurning hvenęr rķkisstjórnin įtti sig į žessu.  Venjan er aš višskiptalķfiš bregšist fyrr viš en stjórnmįlamennirnir og sś mun raunin verša ķ žessum mįlum sem og öšrum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gušmundur Jónas Kristjįnsson

En hvaš žį meš SAS-flugfélagiš?  Nś starfar žaš į žreim tiltölulega litlum
myntsvęšum, Danmörk, Svķžjóš og Noregi. Ekki kvartar žaš undan krónunum
žar!

Krónan er ekki vandamįliš ef HAGSTJÓRN er ķ lagi.  Mikil spenna hefur rķkt
ķ ķslenzka hagkerfinu, mikill hagvöxtur og eftirspurn eftir vinnuafli  enda
stęrsta rķkisframkvęmd Ķslandssögurnar ķ hįmarki.  Į slķkum tķmum hlżtur
żmislegt aš fara śrskeišis, og vęrum viš meš FAST gengi (evru) undir
slķkum kringumstęšum myndi veruleg kreppa vera framundan. En žaš er
einmitt vegna fljótandi gengis ķslensku krónunar sem viš eigum von į
frekar mjśkri lendingu śr žessu mikla žennslutķmabili. Žökk sé ķslenskri
krónu og sjįlfstęšum gjaldmišli sem einungis tekur miš af ĶSLENSKUM
ašstęšum og raunveruleika.

  Svo er annaš hitt aš tómt mįl er aš tala um evru įn ašildar aš 
Evrópusambandinu.  Klįrlega eru ķslenzkir hagsmunir ķ heildina tekiš
betur borgiš utan ESB en innan, auk žess sem slķkt ašildarferli tekur
fjölda įra.  Hins vegar er ekkert aš žvķ aš fyrirtęki sem aš stórum hluta
er meš tekjur sķnar ķ erlendri mynt skrįi hlutabréf sķn og bókhald ķ
žeirri mynt. Žaš er leyfilegt ķ dag ķ hinu frjįlsa ķslenska hagkerfi.

Gušmundur Jónas Kristjįnsson, 15.2.2007 kl. 21:39

2 Smįmynd: Haraldur Haraldsson

Algjörlega sammįla sišasta atuhgasemdarmanni!!!!Halli Gamli

Haraldur Haraldsson, 15.2.2007 kl. 22:31

3 Smįmynd: Sigfśs Ž. Sigmundsson

Ég er sammįla žvķ aš ekki žżši aš taka up Evru įn žess aš ganga ķ Evrópusambandiš.  Mķn skošun er hins vegar sś aš viš eigum aš fara ķ ašildarvišręšur og nį fram eins góšum samningi og hęgt er og bera žann samning svo undir žjóšina.   Žaš veršur žį žjóšin sjįlf sem įkvešur hvort viš förum inn eša ekki.  

Žaš eru kostir og gallar viš ašild og žį žarf aš kynna vel fyrir žjóšinni įšur en slķk atkvęšagreišsla fer fram. 

Sigfśs Ž. Sigmundsson, 15.2.2007 kl. 23:58

4 Smįmynd: Haukur Nikulįsson

Hannes talar śt frį eigin hagsmunum, en žaš gera jś vķst flestir.

Viš sem erum oršnir svo gamlir aš viš munum hversu aumingjaleg krónan var fyrir 1995 sjįum ekki tilganginn ķ aš leggja hana nišur loksins žegar hśn er farin aš standa ķ lappirnar af einhverju viti. Ég fę stundum į tilfinninguna aš menn séu of fljótir aš gleyma.

Žeir sem vilja ašild aš ESB eru fyrst og fremst aš hugsa um efnahagslegan įvinning en žeir sem eru į móti eru hręddir viš sjįlfstęšisafsališ sem ķ žvķ felst. Ég tilheyri hinum sķšarnefndu og geri samt mér grein fyrir žvķ aš hvort sem Ķsland veršur utan eša innan ESB veršur žaš į endanum kosning um tilfinningar en ekki rök.

Haukur Nikulįsson, 16.2.2007 kl. 07:20

5 Smįmynd: Sigfśs Ž. Sigmundsson

Ég er nś įgętlega lesinn um įstand krónunnar fyrr og sķšar.   Einmitt žess vegna finnst mér įstęša til aš hugsa žessi mįl alvarlega.  Žaš gengur kannski įgętlega nśna en hvaš svo? Munum viš t.d. upplifa gengisfellingar ķ framtķšinni?

Ég heyri til beggja hópa sem žś nefnir Haukur.  Ég hef įhyggjur af sjįlfstęšisafsali og einnig um aš viš missum yfirrįšin yfir fiskimišunum.    Žaš er engin eilķf hamingja aš ganga ķ ESB.  Ekki bara kostir.  Hins vegar žurfum viš bara aš setjast nišur og velta fyrir okkur kostum og göllum į yfirvegašan hįtt og taka svo afstöšu.  

Persónulega treysti ég ķslensku žjóšinni til žess aš kjósa um žetta.  Er ekki eins mikill efasemdarmašur um dómgreind žjóšar eins og sumir eru (viš höfum ekki enn fengiš aš kjósa um fjölmišlafrumvarpiš žrįtt fyrir rétt okkar til žess samkvęmt stjórnarskrį vegna vantraust sumra į dómgreind okkar). 

En allt hefur sinn tķma og Ķslendingar eru ķhaldssöm žjóš sem anar ekki aš neinu.  

Sigfśs Ž. Sigmundsson, 16.2.2007 kl. 07:44

6 Smįmynd: Gunnar Įsgeir Gunnarsson

Ég held aš viš getum notaš Evruna okkar ķ millum eša tengt okkur viš hana įn žess aš ganga bandalagiš. Ég held aš hver einasti dagur sem lķšur įn žess aš viš göngum inn minnki lķkurnar į inngöngu. Žaš sem er aš eyšileggja bandalagiš er žessi endalausa reglugeršaframleišsla af fólki meš óljóst umboš til žess. Bandalagiš mun  eyšileggja sjįlft sig innanfrį

Gunnar Įsgeir Gunnarsson, 16.2.2007 kl. 09:34

7 Smįmynd: Sigfśs Ž. Sigmundsson

Sjįlfur er ég į móti pólitķskri dżpkun sambandsins.  Finnst menn vilja ganga of langt ķ žeim efnum.   En er mjög hrifinn af fjórfrelsinu og held aš žaš sé afar mikilvęgt aš Ķsland sé ašili aš žvķ ž.e. fjórfrelsinu.  Viš fįum žaš meš EES og žvķ kannski brįšliggur ekki į žessu en viš žurfum aš vera undirbśin žvķ aš t.d. Noregur gangi inn ķ ESB eša aš EES samningnum verši einfaldlega rift og ESB fari fram į annarsskonar samning eša vilji yfir höfuš ekki framlengja žann samning.

Sigfśs Ž. Sigmundsson, 16.2.2007 kl. 09:41

8 Smįmynd: Gunnar Įsgeir Gunnarsson

Ps. žetta eru snilldarpislar hjį žér.  Hver öšrum skemmtilegri.

Gunnar Įsgeir Gunnarsson, 16.2.2007 kl. 09:44

9 Smįmynd: Sigfśs Ž. Sigmundsson

Takk fyrir žaš.  Ég er mikill grśskari og stjórnmįl eru jś mitt ašal įhugamįl enda tók ég grunngrįšu ķ žvķ fagi og er nś ķ mastersnįmi.  Pįra žetta nišur mér til skemmtunar og vonandi ekki öšrum til ama.

Sigfśs Ž. Sigmundsson, 16.2.2007 kl. 09:49

10 Smįmynd: Gunnar Įsgeir Gunnarsson

Ķsland er fyrst og fremst aušlindasamfélag lķkt og Noregur en Evrópubandalagiš er išnašarsamfélag sem naušsynlega žarfnast žeirra aušlinda sem viš bśum yfir žannig aš öll okkar samningsraš er sterk og held aš hśn verš žaš um fyrirsjįnlega framtķš

Gunnar Įsgeir Gunnarsson, 16.2.2007 kl. 09:56

11 Smįmynd: Haukur Nikulįsson

Mér finnst žaš skemmtilegt žegar menn geta rökrętt įn upphrópana. Ef ašild eša ekki ašild aš ESB vęri einfalt mįl vęri bara bśiš aš afgreiša žaš.

Ég fékk sendan pistil frį Žorvaldi Gylfasyni (sem vill ganga ķ ESB) um hans rök fyrir ašild og žótti bęši athyglisverš og fróšleg lesning. Ķ žeim pistli kom fram vantraust hans į žaš aš ķslendingar geti upp į eigin spżtur lękkaš matvęlaverš meš žvķ aš fella nišur verndar- og ofurtolla, til žess žurfi ašild aš ESB. Žessu er ég ósammįla. Viš žurfum ekki ašild aš ESB til aš lagfęra mörg umkvörtunarefni sem notuš eru nśna sem rök fyrir žvķ aš ganga ķ ESB.

Ég hef reynt aš kynna mér hvers vegna Sviss er ekki ašili aš ESB. Žeir viršast hafa vel nothęfan tvķhliša samning viš ESB sem mér finnst aš gęti lķka hentaš okkur og noršmönnum žegar fram ķ sękir. Mér hugnast einhvern veginn ekki aš verša nżlenda stór-Evrópu frekar en dana į sķnum tķma. Sé einhvern veginn ekki muninn į žessu. Mér finnst ég skynja nś žegar tilburši ķ žį įtt aš ESB muni kśga ķslendinga til inngöngu meš višskiptahótunum og žęr eru mér lķtt aš skapi.

Žaš er hins vegar sjįlfsagt og ešlilegt aš ręša mįlin įfram og hugsanlega meš tķš og tķma komumst viš aš einhverri nišurstöšu... eša ekki. 

Haukur Nikulįsson, 16.2.2007 kl. 11:48

12 Smįmynd: Gušmundur Jónas Kristjįnsson

Varšandi sjįvarśtvegsžįttinn og Evrópusambandiš. Eitt mikilvęgt atriš sem mér
finnst Evrópusambandssinnar hafa aldrei getaš svaraš.

 Ķ dag er sjįvarśtvegur undanžegin EES. Viš inngöngu ķ ESB yršum viš aš lśta
sameiginlegri sjįvarśtvegsstefnu ESB. Og ekki bara žaš og sem mér finnst
ESB-sinnar aldrei vilja ręša um.  Meš ašild aš ESB geta allir innan ESB eignast
hlutabréf og žar meš meirihluta ķ ķslenskum śtgeršarfélögum, og žannig
komist yfir hinn dżrmęta fiskveišikvóta į Ķslandsmišum.  Žannig gęti t.d
spönsk śtgerš eignast meirihluta ķ  einhverri ķslenskri togaraśtgerš og žar
meš kvóta žeirrar śtgeršar. Lįtiš sķšan togarana veiša kvótann įn viškomu
ķ ķslenskum  höfnum, žannig aš viršisaukinn myndi hverfa śr landi. Žetta
hefur veriš kallaš kvótahopp og sem hefur nįnast rśstaš breskum
sjįvarśtvegi.  - Žaš er til lķtils aš hafa kannski einhver ,,formleg yfirrįš"
yfir hluta fiskimišanna ef KVÓTINN sjįlfur gęti horfiš śr landi meš tķš og
tķma. Mér finnst ESB-sinnar žurfa t.d aš svara fyrir žetta, hvernig žeir ętla
aš koma ķ veg fyrir aš śtlendingar innan ESB komist yfir okkkar dżrmętu
fiskimiš hvaš žetta varšar. Skv ESB-rétti er bannaš aš mismuna žegnum
ESB aš fjįrfesta ķ hvaša atvinnugrein sem er.

Gušmundur Jónas Kristjįnsson, 16.2.2007 kl. 11:56

13 Smįmynd: Gunnar Įsgeir Gunnarsson

Haukur Nefnir Landbśnašar umręšuna og ofurtollana sem rök Evrópusinnana Ég reyndi aš flytja śt svķnakjöt 2003 žvķ žį fékkst hęrra bęndaverš ķ Danmörku en hér. En žį žurfti kaupandinn ķ Danmörku greiša 475% innflutningstoll Landbśnašarvörur framleiddar hér eru  ķ Kringum 44% dżrari hér en önnur matvęli ótolluš voru 58% dżrari.  Fyrir 3 įrum var breytt kerfinu meš gręnmeti, fariš aš nišurgreiša innlenda framleišslu og allir tollar feldir nišur En spyr hvar er allt ódżra gręnmetiš

Gunnar Įsgeir Gunnarsson, 16.2.2007 kl. 15:07

14 Smįmynd: Sigfśs Ž. Sigmundsson

Žakka įkaflega góšar og mįlefnalegar umręšur hér.  Gaman aš lesa og ég tek undir žaš aš innganga ķ ESB er ekkert einfalt mįl.  Žaš eru kostir og gallar viš aš ganga žarna inn.

Haukur segir:

"Ég hef reynt aš kynna mér hvers vegna Sviss er ekki ašili aš ESB. Žeir viršast hafa vel nothęfan tvķhliša samning viš ESB sem mér finnst aš gęti lķka hentaš okkur og noršmönnum žegar fram ķ sękir. "

Er ekki meginįstęša žess aš Sviss gangi ekki inn sś aš žeir vilja hafa fjįrmįlamarkašinn žannig aš bankaleynd rķki o.sfrv.  Helsta lifibrauš svissara er aš fiska į grįu svęši ķ aš įvaxta fé sem ekki mį vita hverjir eiga.  Hętt viš aš ESB fęri aš skipta sér af žvķ myndi ég halda.

Varšandi fiskveišistefnu ESB vķsa ég į Ślfar vin minn Hauksson stundakennara viš HĶ sem hefur skrifaš mastersritgerš um žessi mįl og ótal margar greinar. 

Sigfśs Ž. Sigmundsson, 16.2.2007 kl. 15:49

15 Smįmynd: Sigfśs Ž. Sigmundsson

P.S. varšandi fullveldiš og hręšslu į afsali į žvķ viš inngöngu, žį tek ég undir aš viš žurfum aš hugsa vel um žau mįl sérstaklega ef žróunin ķ sambandinu veršur sś aš dżpka samstarfiš pólitķskt žannig aš sambandiš verši meir og meir ķ įtt viš Bandarķki Noršur Amerķku ķ fśnktķon.

Sigfśs Ž. Sigmundsson, 16.2.2007 kl. 15:52

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Sigfús Þ. Sigmundsson
Sigfús Þ. Sigmundsson
Stjórnmálafræðingur frá H.Í. og er á lokasprettinum í MPA námi í sama skóla.

Spurt er

Á Ísland að hefja aðildarviðræður við ESB?

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.10.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 3
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 2
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Okt. 2024
S M Ž M F F L
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband